Blog Luatgiaothong giúp bạn An toàn trên mọi nẻo đường...

Soạn BUY RV "Nội dung tin nhắn kết bạn, rao vặt" gửi 8785 (15000đ - trong ngày)
Loading...

Chủ Nhật, 17 tháng 1, 2010

Điểm sáng trên thị trường xe hybrid: Honda CR-Z

Điểm sáng trên thị trường xe hybrid: Honda CR-Z

(Dân trí) - Tân binh của Honda trên thị trường ô tô hybrid, mẫu CR-Z, đã chính thức ra mắt tại Triển lãm ô tô Bắc Mỹ 2010 dưới dạng phiên bản sản xuất thực tế. Mẫu xe này sẽ có mặt trên thị trường từ mùa hè năm nay.


Mẫu CR-Z coupe 2 chỗ được trang bị động cơ i-VTEC 1.5L 4 xy-lanh, cho công suất 122 mã lực và mô-men xoắn 128 ft-lb, đi cùng hộp số sàn. Mô-men xoắn cực đại giảm xuống 123 ft-lb nếu sử dụng hộp số vô cấp CVT. Động cơ xăng 4 xy-lanh nói trên được kết hợp với một mô-tơ điện 10 kW sử dụng nguồn điện do bộ pin nickel-metal hydride 100V đặt ở khoang hành lý sau.

Tốc độ cực đại và thời gian tăng tốc 0-100km/h của xe hiện chưa được công bố.

Với hệ thống phanh tái tạo năng lượng, Honda CR-Z hybrid có khả năng đạt mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 6,4-7,6 lít/100km với hộp số sàn và 6,2-6,5 lít/100km với hộp số vô cấp CVT. Hệ thống dừng-khởi động động cơ tự động và 3 chế độ lái thể thao-tiết kiệm-bình thường (“sport”, “econ” và “normal”) cũng hỗ trợ đáng kể trong việc tiết kiệm nhiên liệu.


Trang bị tiêu chuẩn của xe là hộp số sàn 6 cấp, có hỗ trợ khởi động khi xe lên dốc. Hộp số vô cấp CVT là trang bị tùy chọn, nâng giá xe cao hơn một chút. Tất cả các phiên bản xe Honda CR-Z đều sử dụng hệ thống treo thể thao, gồm thanh giằng MacPherson trước và trục chống xoắn hình chữ H phía sau.

Bộ la-zăng nhôm 16-inch là trang bị tiêu chuẩn, còn tùy chọn là la-zăng hợp kim 17-inch. Đĩa phanh trước có rãnh thông gió đi cùng hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) và hệ thống phân bổ lực phanh điện tử (EBD).


Túi khí kép trước, túi khí bên cho hàng ghế trước và sau, cùng với túi khí rèm là trang bị tiêu chuẩn theo xe, cũng như hệ thống dựa đầu hấp thụ xung lực chủ động. Các trang bị tiêu chuẩn đáng chú ý khác gồm: dàn âm thanh AM/FM/CD tích hợp ổ cắm USB với 6 loa, hệ thống kiểm soát nhiệt độ trên xe, cửa sổ và khóa trung tâm điều khiển điện, hệ thống kiểm soát hành trình, hệ thống ổn định thân xe.


Phiên bản EX có thêm hệ thống đèn cường độ sáng cao, đèn sương mù, dàn âm thanh stereo cao cấp, kết nối Bluetooth, vô-lăng bọc da. Trang bị tùy chọn cho phiên bản EX là hệ thống dẫn đường vệ tinh điều khiển bằng giọng nói.

Honda chưa công bố giá xe CR-Z phiên bản 2011 tại NAIAS 2010, nhưng cho biết sẽ chỉ ngang giá xe Honda Insight, tức là từ 20.000-23.000 USD.


Về hình thức xe, trên một số diễn đàn ô tô, có ý kiến cho rằng phiên bản sản xuất thực tế của Honda CR-Z không khác mấy so với CRX và Honda Insight thế hệ thứ nhất, tức là không có nét đột phá về thiết kế. Một mẫu xe mới ra mắt chắc chắn nhận được những ý kiến trái chiều. Tuy nhiên, có một điều không thể phủ nhận là mẫu xe này sẽ là một sự bổ sung thú vị cho thị trường xe hybrid vốn bị coi là quá tập trung vào khả năng tiết kiệm nhiên liệu mà thiếu chú trọng thiết kế.










Nhật Minh

Theo Autoblog-DanTri


Share
Download Tài liệu hướng dẫn tập huấn đào tạo lái xe
- Cẩm nang An toàn giao thông qua hoạt hình
- Tổng hợp tất cả các link hay nhất ôn luyện thi lái xe

Digg Google Bookmarks reddit Mixx StumbleUpon Technorati Yahoo! Buzz DesignFloat Delicious BlinkList Furl

0 nhận xét: on "Điểm sáng trên thị trường xe hybrid: Honda CR-Z"

Đăng nhận xét