Blog Luatgiaothong giúp bạn An toàn trên mọi nẻo đường...

Soạn BUY RV "Nội dung tin nhắn kết bạn, rao vặt" gửi 8785 (15000đ - trong ngày)
Loading...

Thứ Ba, 21 tháng 8, 2012

Phạm Công Xuân miệt mài chiến đấu với "đinh tặc"

Bức xúc trước sự lộng hành của bọn “đinh tặc”, nhiều cá nhân đã tự nguyện xuống đường thu gom đinh, vá xe lưu động nhằm xóa bớt các điểm đen “đinh tặc”. Nhưng hiệu quả nhất có lẽ là “Xe hút đinh của anh Phạm Công Xuân.
Nạn “đinh tặc” xuất hiện cách đây đã vài năm, bắt đầu từ địa bàn TP Hồ Chí Minh và trở thành nỗi kinh hoàng cho người đi đường. Điểm nóng thường xuyên bị rải đinh là xa lộ Hà Nội, đoạn từ cầu Sài Gòn đến Suối Tiên, trên quốc lộ 1A đoạn qua Bình Dương, quốc lộ 51 đi Vũng Tàu...

Anh Phạm Công Xuân (sinh năm 1976, ở phường An Bình, thị xã Dĩ An, Bình Dương) hàng ngày anh cần mẫn đi rà đinh rơi vãi trên đường chỉ vì "không cầm lòng nổi khi thấy những người đi đường gặp nạn cán phải đinh!". Chứng kiến nhiều tai nạn thương tâm do “đinh tặc” gây ra, anh Phạm Công Xuân đã mày mò chế ra chiếc xe hút đinh, ngày ngày rong ruổi trên đường rà hút đinh để đảm bảo an toàn cho người đi đường. Việc làm của anh khiến nhiều người cảm phục, nhất là những người từng là nạn nhân của bọn “đinh tặc”.
Anh Phạm Công Xuân cùng với chiếc xe hút đinh tự chế không quản nắng mưa đi rong ruổi khắp các tỉnh TP Hồ Chí Minh và Bình Dương để đem lại bình yên cho đường phố. Ảnh infonet
Anh Phạm Công Xuân cùng với chiếc xe hút đinh tự chế
Chứng kiến xe cộ dính đinh như cơm bữa, rồi cảnh nhiều người đi đường phải dắt bộ xe đến lả người, vã mồ hôi trong nắng chói chang tìm chỗ thay vỏ, vá ruột, anh Phạm Công Xuân đã mày mò vẽ mẫu rồi tìm vật liệu để chế ra chiếc xe hút đinh lưu động khá linh hoạt với kinh phí gần 2 triệu đồng.

Mỗi ngày, anh cần mẫn chạy xe hàng chục cây số đến các điểm nóng về nạn “đinh tặc” để rà, hút đinh từ 8-12 giờ trưa mới về. Hình ảnh người đàn ông 36 tuổi thấp đậm, nước da bánh mật nhưng có nụ cười tươi đi chiếc Dream cũ gắn cái “rơmoóc” phía sau cần mẫn hút đinh ngang dọc trên các con đường đã trở nên quen thuộc với rất nhiều ngườiở TP Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận.

Đoạn đường 9 km từ thị xã Dĩ An đến cầu Bình Triệu ngày thường nếu đi nhanh chỉ mất chừng 15 phút. Nhưng với tốc độ của xe hút đinh, anh Phạm Công Xuân phải mất gần 2 giờ đồng hồ vừa đi vừa về. Hỏi vì sao lại chạy rất chậm, tốc độ dưới 10 km/giờ trong cái nắng như thiêu đốt này, anh nói: Có như mới hút được đám đinh li ti, nguyên nhân của việc thủng lốp xe.
Số lượng đinh anh Phạm Công Xuân gom được sau một ngày xuống đường thu gom, hút đinh trên các tuyến đường. Ảnh infonet
Số lượng đinh anh Phạm Công Xuân gom được sau một ngày
Ít nguời nghĩ rằng, chính anh Phạm Công Xuân cũng từng là nạn nhân của bọn “đinh tặc”. Có lần đang chạy trên đường, xe hút đinh của anh đã cán phải đinh thủng cả hai lốp. Lếch thếch kéo xe vào cả hai tiệm nhưng không tiệm nào chịu vá. Đến tiệm thứ ba, sửa được xe thì họ cũng nhìn anh với con mắt khó chịu. Đã có lần một “đinh tặc” lạ mặt hăm dọa, đe nẹt anh sao dám cả gan phá bĩnh chuyện làm ăn của chúng. Người thân cũng ra sức khuyên can anh “dẹp việc nhọc thân”, song anh chỉ mỉm cười.

Chuyện anh Phạm Công Xuân đi hút đinh nhiều người dân phường An Bình ai cũng biết. Có người còn hỏi ai thuê anh làm, trả lương tháng bao nhiêu... Bỏ ngoài tai, anh vẫn miệt mài làm công việc của mình.

Theo mt.gov.vn

Share
Download Tài liệu hướng dẫn tập huấn đào tạo lái xe
- Cẩm nang An toàn giao thông qua hoạt hình
- Tổng hợp tất cả các link hay nhất ôn luyện thi lái xe

Digg Google Bookmarks reddit Mixx StumbleUpon Technorati Yahoo! Buzz DesignFloat Delicious BlinkList Furl

0 nhận xét: on "Phạm Công Xuân miệt mài chiến đấu với "đinh tặc""

Đăng nhận xét