(Ảnh: AFP)
Từ cuối năm ngoái đến nay,
Đây là lần đầu tiên kể từ sau các đợt thu hồi,
Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) đã nhận được khoảng 3.000 đơn thư khiếu nại về tình trạng tăng ga ngoài kiểm soát của xe Toyota và đang tiến hành điều tra độc lập. Cơ quan này hôm 14/7 khẳng định rằng họ chưa có kể luận chính thức nào về nguyên nhân sự cố.
Một người phát ngôn của
Ông khẳng định rằng không có trường hợp nào do dính chân ga mà dẫn tới tai nạn, còn trường hợp kẹt thảm sàn dẫn đến va chạm thì không rõ có bao nhiêu.
Ông Michels cũng cho biết cuộc điều tra nội bộ của
“Chúng tôi không ám chỉ rằng tất cả là lỗi của tài xế, hoàn toàn không. Nhưng trong các trường hợp tài xế khẳng định đã đạp phanh, thì có bằng chứng rõ ràng là họ đã đạp nhầm,” ông Michels cho biết.
Tuy nhiên, ông Sean Kane, chủ tịch công ty tư vấn Safety Research & Strategies ở Massachusetts, Mỹ đang làm việc với các luật sư theo kiện Toyota, cho biết giả dụ dữ liệu hộp đen không cho thấy xe đã được đạp phanh cũng không thể “giải tội” cho Toyota và các hệ thống điều khiển điện tử của hãng.
Ông Kane cho biết chỉ dữ liệu hộp đen thì không thể chứng minh được rằng một chiếc ô tô không tự tăng tốc ngoài ý muốn của tài xế.
Ông cũng cho rằng nếu hộp đen ghi dữ liệu sử dụng cùng hệ thống cảm biến trục trặc và do đó không phải là một bằng chứng độc lập.
NHTSA đang phối hợp với Viện khoa học quốc gia Mỹ và NASA để điều tra nguyên nhân các vụ tăng tốc ngoài kiểm soát của xe
Tuy nhiên,
Nhật Minh
Theo NYT
- Cẩm nang An toàn giao thông qua hoạt hình
- Tổng hợp tất cả các link hay nhất ôn luyện thi lái xe
0 nhận xét: on "Toyota thừa nhận lỗi xe tăng tốc ngoài kiểm soát"
Đăng nhận xét