Theo Porsche, mẫu 918 Spyder Concept hybrid sạc điện có lượng khí thải CO2 chỉ ở mức 70g/km và mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ vào khoảng 3 lít/100km. Dù thế, xe vẫn có khả năng tăng tốc 0-100km/h khá ấn tượng - 3,2 giây và vận tốc tối đa 320km/h.
Động cơ V8 3.4L cho công suất cực đại 500 mã lực tại 9.200 vòng/phút được kết hợp với một mô-tơ điện công suất 160 kW (218 mã lực).
Porsche cho biết xe 918 có 4 chế độ lái lựa chọn khác nhau, lựa chọn bằng cách bấm nút trên vô-lăng. Cụ thể như sau:
- Chế độ E-Drive dùng khi xe chỉ vận hành bằng năng lượng điện, với hành trình tối đa 25km.
- Ở chế độ Hybrid, xe 918 Spyder sử dụng cả mô-tơ điện và động cơ đốt trong, đảm bảo xe chạy ở mức tiết kiệm nhiên liệu nhất có thể.
- Chế độ Sport Hybrid cũng sử dụng cả mô-tơ điện và động cơ đốt trong, nhưng tập trung vào tính năng vận hành cao.
- Với chế độ Race Hybrid, các hệ thống lái chỉ chú trọng tới tính năng vận hành, không chú trọng mức tiêu thụ nhiên liệu.
Nội thất xe thể hiện ý tưởng thiết kế mới của Porsche, gồm hệ thống ánh sáng thay đổi theo từng chế độ lái (chế độ Eco đèn màu xanh, chế độ Sport tương ứng với màu đỏ…), vô-lăng đa chức năng như của xe Ferrari...
Porsche khẳng định mẫu xe hybrid mui trần mới này có thể “hạ gục” Carrera GT trên đường đua Nordschleife.
- Cẩm nang An toàn giao thông qua hoạt hình
- Tổng hợp tất cả các link hay nhất ôn luyện thi lái xe
0 nhận xét: on "918 Spyder Concept - “Bom tấn” của Porsche"
Đăng nhận xét