Blog Luatgiaothong giúp bạn An toàn trên mọi nẻo đường...

Soạn BUY RV "Nội dung tin nhắn kết bạn, rao vặt" gửi 8785 (15000đ - trong ngày)
Loading...

Thứ Ba, 16 tháng 2, 2010

Lịch sử logo Ferrari

Lịch sử logo Ferrari

(Dân trí) - Hầu hết những ai quan tâm đến thế giới xe hơi đều biết đến logo hình chú tuấn mã tung vó của hãng xe thể thao Ferrari, nhưng nguồn gốc xuất xứ của logo thì không hẳn ai cũng rõ.

Logo của Ferrari gồm biểu tượng tuấn mã tung vó (Prancing Horse) trên nền màu vàng tươi và thường có hai chữ cái SF ở dưới. SF là viết tắt của Scuderia Ferrari, tên đội đua lừng danh của hãng. Sau này, có lúc hai chữ SF trên logo của Ferrari được thay thế bằng dòng chữ Ferrari. Viền trên của logo là 3 màu xanh-trắng-đỏ của quốc kỳ Ý.

Cái tên Ferrari và hình ảnh logo của hãng luôn khiến tín đồ 4 bánh liên tưởng tới tốc độ và những chiếc xe thể thao dũng mãnh.

Tuấn mã tung vó là biểu tượng ban đầu được sử dụng bởi bá tước Francesco Baracca, một phi công lái máy bay chiến đấu huyền thoại của Không quân Ý trong Thế chiến thứ 1. Ông hy sinh khi còn rất trẻ.
Phi công Francesco Baracca bên chiếc máy bay có hình biểu tượng ‘Tuấn mã tung vó’ của ông

Bá tước Francesco Baracca dùng biểu tượng ‘Tuấn mã tung vó’ ở cả hai bên thân máy bay của ông. Hình chú ngựa được sơn màu đỏ, trên nền màu trắng có hình như đám mây.


Vào ngày 17/6/1923, Enzo Ferrari, người sáng lập đội đua Scuderia Ferrari và khai sinh mác xe thể thao danh tiếng Ferrari, đã có cuộc gặp với mẹ của bá tước Baracca, nữ bá tước Paolina, sau khi giành chiến thắng trên đường đua Savio ở Ravenna, Ý.

Nữ bá tước Paolina đã gợi ý Enzo sử dụng biểu tượng ‘Tuấn mã tung vó’ vì cho rằng nó sẽ mang lại may mắn. Tuy nhiên, mãi đến năm 1940, Enzo Ferrari mới bắt đầu sử dụng biểu tượng này, sau đó nó trở thành một phần trong logo nổi tiếng của Ferrari, được dùng cho tới ngày nay.

Khi sử dụng biểu tượng này trên các xe của mình, Enzo Ferrari bổ sung thêm nền màu vàng và hai chữ cái SF để tạo thành logo Ferrari. Enzo Ferrari chọn màu hoàng yến vì đó là màu sắc biểu tượng của thành phố Modena quê hương ông. Riêng với hình tuấn mã tung vó, ông không dùng màu đỏ như nguyên bản mà thay bằng màu đen để tưởng nhớ bá tước Baracca.

Nhật Minh

Theo Logo Blog, Etiziano-Dantri


Share
Download Tài liệu hướng dẫn tập huấn đào tạo lái xe
- Cẩm nang An toàn giao thông qua hoạt hình
- Tổng hợp tất cả các link hay nhất ôn luyện thi lái xe

Digg Google Bookmarks reddit Mixx StumbleUpon Technorati Yahoo! Buzz DesignFloat Delicious BlinkList Furl

0 nhận xét: on "Lịch sử logo Ferrari"

Đăng nhận xét